Fara í efni

Samþykktir

SAMÞYKKTIR FYRIR SSNE

Samtök sveitarfélaga og atvinnuþróunar á Norðurlandi eystra

Heiti, aðild og varnarþing
1. gr.

Samtök sveitarfélaga og atvinnuþróunar á Norðurlandi eystra, skammstafað SSNE, eru landshlutasamtök sveitarfélaga á Norðurlandi eystra og er rekin á grundvelli ákvæða 97. gr. laga nr. 138/2011 um sveitarfélög. Rétt til aðildar að SSNE eiga sveitarfélög á starfssvæði landshlutasamtakanna, þ.e. á Norðurlandi eystra. Sveitarfélögin eru:

  • Akureyrarbær
  • Dalvíkurbyggð
  • Eyjafjarðarsveit
  • Fjallabyggð
  • Grýtubakkahreppur
  • Hörgársveit
  • Langanesbyggð
  • Norðurþing
  • Svalbarðsstrandarhreppur
  • Tjörneshreppur
  • Þingeyjarsveit

Verði breyting á sveitarfélagamörkum með sameiningu sveitarfélaga, halda hin sameinuðu sveitarfélög aðild að SSNE án sérstaks uppgjörs eða meðhöndlunar svo sem um úrsögn væri að ræða.

Lögheimili og varnarþing SSNE er á Húsavík.

Markmið og hlutverk
2. gr.

Markmið samtakanna er að vera öflugur samstarfsvettvangur aðildarsveitarfélaganna um sameiginleg hagsmunamál sem stuðla að byggðaþróun m.a. á sviði samfélags, atvinnulífs, umhverfismála og innviða.

Þá skulu samtökin sinna hagsmunagæsluhlutverki fyrir aðildarsveitarfélögin og sinna lögbundnu hlutverki landshlutasamtaka.

Þing SSNE
3.1. gr.

Þing SSNE fara með æðsta vald landshlutasamtakanna, innan marka laga og samþykkta þessara. Þingin skulu vera vettvangur ákvarðanatöku um málefni og almenna stefnumótun samtakanna. Sóknaráætlun landshlutans skal samþykkt á þingi SSNE.

Þing SSNE eru öllum opin, þar hafa þingfulltrúar málfrelsi, tillögurétt og rétt til greiðslu atkvæða um löglega fram komnar tillögur. Þá er stjórn SSNE heimilt að bjóða sérstaklega til þings aðilum sem tengjast umfjöllun og starfi samtakanna og hafa þeir málfrelsi og tillögurétt.

Til viðbótar við þingfulltrúa eiga eftirtaldir aðilar málfrelsi og tillögurétt á þingum SSNE:

  • Fulltrúar í úthlutunarnefnd uppbyggingarsjóðs Norðurlands eystra
  • Fulltrúar í undirnefndum SSNE
  • Fulltrúar formlegra samtaka atvinnulífs sem starfa á svæðinu
  • Fulltrúar formlegra stéttarfélaga sem starfa á svæðinu
  • Fulltrúar menningar- og listastofnana sem starfa á svæðinu
  • Fulltrúar fræðastofnana á svæðinu
  • Fulltrúar formlegra samtaka á sviði umhverfismála á svæðinu
  • Fulltrúar opinberra stofnana
  • Framkvæmdastjórar aðildarsveitarfélaga
  • Kjörnir fulltrúar í sveitarstjórnum aðildarsveitarfélaga og varamenn þeirra
  • Alþingismenn Norðausturkjördæmis og varamenn þeirra

Þingfulltrúar
3.2. gr.

Þingfulltrúar skulu skipaðir til fjögurra ára, í upphafi nýs kjörtímabils sveitarstjórna. Sveitarstjórnir skulu við fyrsta hentugleika tilkynna framkvæmdastjóra SSNE um skipan aðal- og varaþingfulltrúa, en þó eigi síðar en átta vikum eftir að sveitarstjórnarkosningar hafa farið fram. Kjörgengir eru kjörnir sveitarstjórnarmenn aðildarsveitarfélaga, varamenn þeirra og framkvæmdastjórar þeirra. Sveitarstjórnum er skylt að gæta að jöfnum hlut kynja við skipanina.

Sveitarstjórnir skipa þingfulltrúa sína á þing SSNE samkvæmt eftirfarandi og jafn marga til vara:

  • 1 fulltrúi fyrir sveitarfélag með 300 íbúa eða færri
  • 2 fulltrúar fyrir sveitarfélag með 301 - 800 íbúa
  • 3 fulltrúar fyrir sveitarfélag með 801 -1500 íbúa
  • 4 fulltrúar fyrir sveitarfélag með 1501 - 2500 íbúa
  • 5 fulltrúar fyrir sveitarfélag með 2501 - 3500 íbúa
  • 6 fulltrúar fyrir sveitarfélag með 3501 – 5000 íbúa
  • síðan 1 fulltrúi til viðbótar fyrir hverja byrjaða 4000 íbúa

Miða skal við íbúatölu sveitarfélags þann 1. janúar fyrir hverjar reglulegar sveitarstjórnarkosningar.

Forfallist bæði aðal- og varaþingfulltrúar sveitarfélags er því heimilt að skipa þingfulltrúa til bráðabirgða.

Boðun þinga
3.3. gr.

Stjórn boðar þingfulltrúa til þinga með a.m.k. fjögurra vikna fyrirvara með rafrænum hætti. Í þingboði, til þingfulltrúa og framkvæmdastjóra sveitarfélaga, skal tilgreina þingstað, tíma og drög að dagskrá.

Endanleg dagskrá skal liggja fyrir eigi síðar en 10 dögum fyrir þing. Tillögur og ályktanir annarra en stjórnar skulu hafa borist stjórn eigi síðar en tveimur vikum fyrir þing. Þó megi með samþykki ¾ þingfulltrúa taka mál til afgreiðslu og álykta.

Leitast skal við að velja þingstað sem breiðast á starfsvæði SSNE og skal þing auglýst með sannanlegum hætti.

Þing eru lögmæt ef löglega er til þeirra boðað og a.m.k. 2/3 þingfulltrúa eru mættir.

Dagskrá ársþings
3.4.gr.

Ársþing skal haldið eigi síðar en 30. apríl ár hvert.

Á ársþingi skulu að lágmarki eftirfarandi mál tekin fyrir til afgreiðslu:

  1. Skýrsla stjórnar fyrir liðið starfsár
  2. Ársreikningur og skýrsla endurskoðanda
  3. Tillaga stjórnar um fjárhagsáætlun fyrir næsta ár
  4. Tillaga að fjárhagsáætlun samtakanna til næstu þriggja ára
  5. Tillaga stjórnar um greiðslu þóknana til stjórnar og annarra nefnda, ef við á
  6. Kosning endurskoðanda
  7. Umræður og atkvæðagreiðslur um önnur málefni sem löglega eru upp borin

Haust- og aukaþing
3.5.gr.

Stjórn skal boða til haustsþings sem halda skal eigi síðar en 31. október ár hvert.

Haustþing skal vera vettvangur til að taka á dagskrá málefni sem þörf er talin á að fjalla um hverju sinni meðal þingfulltrúa SSNE, sveitarfélaga og annarra hagaðila.

Á haustþingi skulu eftirfarandi mál vera á dagskrá:

  1. Skýrslur um framvindu starfs- og fjárhagsáætlunar
  2. Starfsáætlun næsta árs
  3. Tillögur um breytingar á fjárhagsáætlun
  4. Tillögur og ályktanir sem stjórn eða aðildarsveitarfélögin vilja bera upp. Þær skulu sendar stjórn a.m.k. tveimur vikum fyrir þing
  5. Umræður og atkvæðagreiðslur um önnur málefni sem löglega eru upp borin

Stjórn getur enn fremur boðað til frekari aukaþinga telji hún þess þörf. Þá skal stjórn boða til aukaþing ef a.m.k. þriðjungur aðildarsveitarfélaga krefst þess, í síðasta lagi innan tveggja vikna frá því að henni barst slík krafa. Aukaþing skal almennt halda með rafrænum hætti.

Þingstjórn
3.6. gr.

Formaður stjórnar eða kjörinn þingforseti stjórnar þingum SSNE og tilnefnir þingritara, með samþykki þingfulltrúa. Í upphafi þings skal þingforseti athuga hvort löglega hafi verið til þingsins boðað og hvort þingið sé lögmætt að öðru leyti og lýsa því yfir hvort svo sé.

Umræður, atkvæðagreiðslur og önnur framkvæmd þingsins skal fara eftir því sem þingforseti ákveður.

Rita skal þinggerð og skal birta hana opinberlega innan fjögurra vikna frá þingi.

Kosningar
3.7.gr.

Á þingum ræður einn þingfulltrúi einu atkvæði, einfaldur meirihluti atkvæða ræður úrslitum allra mála, nema breytingum samþykkta sbr. 13. gr.

Ef tillaga fær jafnmörg atkvæði með og á móti telst hún fallin.

Stjórn
4.1. gr.

Hvert sveitarfélag skipar einn fulltrúa í stjórn SSNE og annan til vara, nema Akureyrarbær sem skipar tvo fulltrúa og tvo til vara. Stjórn skal skipuð í upphafi nýr kjörtímabils sveitarstjórnar, til fjögurra ára.

Kjörgengir eru kjörnir sveitarstjórnarmenn og framkvæmdastjórar aðildarsveitarfélaga. Sveitarstjórnum er skylt að vinna saman við skipan stjórnarmanna til að tryggja að gætt sé að sem jöfnustum hlut kynja í stjórn.

Sveitarstjórnir skulu tilkynna framkvæmdastjóra við fyrsta hentugleika um skipan aðal- og varafulltrúa í stjórn, en þó eigi síðar en átta vikum eftir að sveitarstjórnarkosningar hafa farið fram og annast framkvæmdastjóri tilkynningu til sveitarstjórna um endanlega skipan stjórnar.

Skipting starfa og starfshættir
4.2. gr.

Akureyrarbær skipar formann stjórnar en stjórn skiptir að öðru leyti með sér verkum.

Stjórn fundar svo oft sem þurfa þykir en þó eigi sjaldnar en sex sinnum á hverju almanaksári. Formaður boðar fundi stjórnar og stjórnarmenn geta einnig krafist stjórnarfunda. Sama rétt á framkvæmdastjóri.

Stjórn er ályktunarbær ef meirihluti stjórnar mætir á fund en mikilvæga ákvörðun má þó ekki taka nema allir stjórnarmenn hafi átt þess kost á að fjalla um málið, sé þess nokkur kostur. Afl atkvæða ræður úrslitum á fundum stjórnar, en falli atkvæði jafnt á stjórnarfundum ræður atkvæði formanns úrslitum. Stjórnarfundir skulu að jafnaði haldnir í fjarfundi og haldin skal fundargerð.

Stjórn skal setja sér nánari verklagsreglur þar sem m.a. skal fjallað um hlutverk formanns, undirbúning, boðun og framkvæmd stjórnarfunda.

Hlutverk stjórnar
4.3. gr.

Hlutverk stjórnar SSNE er eftirfarandi:

  1. Stýrir málefnum SSNE á milli þinga
  2. Undirbýr, boðar og gerir tillögur til ársþings SSNE og reglulegra aukaþinga skv. ákvæðum 3. gr.
  3. Ber ábyrgð á innleiðingu samþykktrar stefnu og framtíðarmarkmiða SSNE
  4. Ber ábyrgð á innleiðingu samþykktra starfs- og fjárhagsáætlana SSNE
  5. Framfylgir öðrum samþykktum þinga SSNE
  6. Vinnur að öðrum stefnumarkandi málum SSNE
  7. Ber ábyrgð á bókhaldi og fjármálum SSNE
  8. Ræður framkvæmdastjóra SSNE
  9. Hefur eftirlit með störfum framkvæmdastjóra
  10. Hefur eftirlit með störfum úthlutunarnefndar Uppbyggingarsjóðs og undirnefnda stjórnar SSNE

Undirskriftir meirihluta stjórnar skuldbinda SSNE.

Úthlutunarnefnd Uppbyggingarsjóðs
5. gr.

Stjórn SSNE skipar sex fulltrúa í úthlutunarnefnd Uppbyggingarsjóðs til þriggja ára, þar af einn sem formann úthlutunarnefndar, þá skipar stjórn jafnframt þrír varamenn. Gæta skal að jöfnustum hlut kynja við skipan úthlutunarnefndar og að nefndin sé sett saman af einstaklingum sem hafa breiða þekkingu og bakgrunn.

Hlutverk úthlutunarnefndar er yfirferð umsókna um styrki til Uppbyggingarsjóðs og val á verkefnum, á grundvelli faglegs mats, sem styrkt verða í samræmi við Sóknaráætlun Norðurlands eystra. Við úthlutun styrkja skal gæta jafnræðis, hlutlægni, gagnsæis og samkeppnissjónarmiða. Falli atkvæði jöfn skal atkvæði formanns ráða úrslitum.

Stjórn SSNE samþykkir starfsreglur og starfsáætlun fyrir úthlutunarnefnd Uppbyggingarsjóðs.

Undirnefndir
6. gr.

Stjórn getur skipað sérstakar undirnefndir til að annast framkvæmd einstakra verkefna á sviði SSNE.

Við skipan undirnefnda skal stjórn SSNE samþykkja starfsreglur og starfsáætlun fyrir starfstíma nefnda þar sem m.a. skal kveðið á um framvindu starfsins og áætlaða fundi.

Framkvæmdastjóri
7. gr.

Stjórn ræður framkvæmdastjóra og gerir við hann ráðningarsamning og semur starfslýsingu. Framkvæmdastjóri ber ábyrgð gagnvart stjórn og heyrir undir hana.

Framkvæmdastjóri fer með prókúru samtakanna.

Hlutverk framkvæmdastjóra SSNE er eftirfarandi:

  1. Ber ábyrgð á daglegum rekstri SSNE í samræmi við samþykkta stefnu og áætlanir SSNE
  2. Kemur fram fyrir hönd SSNE í málum sem varða daglegan rekstur og er talsmaður samtakanna út á við
  3. Ber ábyrgð á fjármálum og reikningshaldi SSNE gagnvart stjórn
  4. Annast undirbúning stefnu og framtíðarmarkmiða fyrir stjórn
  5. Annast undirbúning rekstrar- og fjárhagsáætlunar fyrir stjórn
  6. Annast innleiðingu ákvarðana stjórnar og árs- og aukaþinga
  7. Ber óvenjulegar og mikilsháttar ákvarðanir undir stjórn
  8. Ber ábyrgð á ráðningu starfsfólks
  9. Ber að veita stjórnarmönnum, endurskoðendum og þingfulltrúum allar upplýsingar um rekstur SSNE, sem þeir kunna að óska og veita ber samkvæmt lögum
  10. Situr stjórnarfundi, nema stjórn ákveði annað í einstökum tilvikum
  11. Situr ársþing og aukaþing
  12. Hefur málfrelsi og tillögurétt á stjórnarfundum, árs- og aukaþingum

Almennt hæfi
8. gr.

Þingfulltrúar, stjórnarmenn, framkvæmdastjóri og fulltrúar í úthlutunarnefnd Uppbyggingarsjóðs og undirnefndum skulu vera lögráða og fjár síns ráðandi og mega ekki á síðustu þremur árum hafa í tengslum við atvinnurekstur hlotið dóm fyrir refsiverðan verknað samkvæmt almennum hegningarlögum eða lögum um sjálfseignarstofnanir sem stunda atvinnurekstur, hlutafélög, einkahlutafélög, samvinnufélög, bókhald, ársreikninga, gjaldþrot eða opinber gjöld.

Árgjöld og fjárhagsáætlun
9. gr.

SSNE hefur sjálfstæðan fjárhag og ber eitt ábyrgð á skuldbindingum sínum, sbr. þó 12. grein komi til slita félagsins.

Árgjöld til SSNE eru ákveðin á ársþingi sbr. þó 12. grein sem framlag sveitarfélaganna í fjárhagsáætlun ár hvert. Framlag sveitarfélaga skal innt af hendi í formi árgjalds og skal skipt milli þeirra eftir íbúatölu miðað við 1. janúar ár hvert. Stjórnin ákveður fjölda gjalddaga og skulu dráttarvextir reiknast af vanskilum. Ársþing getur þó ákveðið að sá hluti árgjalda sem er vegna launakostnaðar stjórnar skiptist að hluta með öðrum hætti en eftir íbúatölu.

Stjórn er óheimilt að stofna til annarra útgjalda en ákveðin eru í fjárhagsáætlun sem samþykkt hefur verið á þingi. Stjórn er þó heimilt að stofna til útgjalda sem nema allt að 5% umfram samþykkta fjárhagsáætlun. Þá er stjórn heimilt í undantekningartilvikum að færa framlög milli einstakra liða í fjárhagsáætlun, sem nemur allt að 5% af heildarútgjöldum.

Ef stjórn telur fyrirséð er að útgjöld fari umfram 5% af samþykktum útgjöldum skv. fjárhagsáætlun ber henni að kalla saman aukaþing án tafar og leggja fram tillögu að endurskoðaðri starfs- og fjárhagsáætlun til samþykktar.

Ef hagnaður verður af rekstri SSNE skal færa hann yfir á næsta reikningsár. Ef tap verður af rekstri SSNE skal það greitt úr sjóðum SSNE eða fært á næsta reikningsár. Stjórn gerir tillögu hverju sinni til ársþings um ráðstöfun rekstrarniðurstöðu reikningsársins.

Ársreikningar og endurskoðun
10. gr.

Reikningsár SSNE er almanaksárið og reikningar SSNE skulu endurskoðaðir af löggiltum endurskoðanda sem kosinn er á ársþingi til eins árs í senn sbr. ákvæði 3 gr. Endurskoðanda má ekki kjósa úr hópi þingfulltrúa, stjórnarmanna eða starfsmanna SSNE. Um hæfi endurskoðanda fer að lögum.

Endurskoðandi skal í samræmi við góðar endurskoðunarvenjur endurskoða ársreikninga SSNE og í því sambandi kanna bókhaldsgögn og aðra þætti, er varða rekstur SSNE og stöðu. Er honum jafnan heimill aðgangur að öllum bókum SSNE og skjölum. Að öðru leyti fer um störf hans að lögum.

Ársreikningur skal útbúinn í samræmi við lög um ársreikninga nr. 3/2006 og sýna skilmerkilega og rækilega tekjur og gjöld SSNE, eignir þess og skuldir. Með gjöldum skulu taldar hæfilegar afskriftir.

Heildarlaun framkvæmdastjóra og einstakra stjórnarmanna skulu birt í einni tölu.

Úrsögn
11. gr.

Kjósi sveitarfélag að hætta þátttöku í SSNE skal sveitarstjórn tilkynna það stjórn SSNE skriflega eigi síðar en 30. júní. Verður úrsögnin þó ekki virk fyrr en 31. desember, sem teljast skal úrsagnardagur.

Við móttöku tilkynningar um úrsögn skal stjórn SSNE taka saman yfirlit yfir allar eignir og skuldir SSNE miðað við úrsagnardag. Ef nettó fjárhæð skulda er umfram eignir - skal skuldum jafnað á sveitarsjóði í samræmi við íbúatölu. Uppgjör á skuld úrgöngusveitarfélags skal fara fram innan átta mánaða frá úrsagnardegi, á þann hátt er stjórn SSNE ákveður. Ef nettó fjárhæð eigna er umfram skuldir kemur ekki til sérstaks uppgjörs við úrgöngusveitarfélag.

Slit
12. gr.

SSNE verður ekki lagt niður nema tvö löglega boðuð þing samþykki það með a.m.k. 2/3 hlutum atkvæða, svo og a.m.k. 2/3 af sveitarstjórnum aðildarsveitarfélaga. Þingin skulu haldin með a.m.k. tveggja mánaða millibili. Tillaga að slitum SSNE skal fylgja fundarboði. Áður en seinna þingið er haldið skal afstaða sveitarstjórna til sambandsslita liggja fyrir.

Nú er ákveðið að hætta starfsemi SSNE og skal þá kjósa sérstaka skilanefnd, sem kemur í stað stjórnar. Skilanefnd gerir upp eignir og skuldir og slítur formlega rekstri SSNE. Heimilt er skilanefnd að auglýsa eftir kröfum á hendur SSNE með opinberri innköllun. Eftir að kröfur hafa verið greiddar skal afgangi eigna eða eftirstöðvum skulda jafnað á viðkomandi sveitarsjóði í hlutfalli við íbúatölu. Skilanefnd skal kjörinn á seinni sambandsslitafundi samkvæmt 1. mgr.

Breytingar á samþykktum
13. gr.

Samþykktum þessum má breyta á löglega boðuðu þingi SSNE með samþykki minnst 3/4 hluta greiddra atkvæða, sbr. ákvæði 3.7 gr.

Þannig samþykkt á ársfundi EYÞINGS þann 15. nóvember 2019
Síðasta breyting gerð á ársþingi SSNE þann 3. apríl 2025

PDF útgáfa samþykkt SSNE